Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Say - Cay - Ngọt Đắng














Say

Rượu nồng giọt đắng giọt cay
Men đời cai nghiệt đọa đày tim tôi
Nguời say, hò hát vui cười
Say say tôi thấy dòng đời ngã nghiêng

Người nâng chén rượu vơi phiền
Tôi nâng chén lệ, niềm riêng ngậm ngùi
Bể tình hồ tửu buồn vui ...?!!
Men say lắng đọng chôn vùi đau thương

Khúc Giang
01.11.2009

*****

Cay!

Men say giọt nhớ cay cay
Rượu yêu đăng đắng tình đày hồn tôi
Ly bôi người chén nói cười
Chia phôi tôi chén đã đời chao nghiêng
Cố quên vơi rượu muộn phiền
Sầu dâng cạn đáy bóng riêng bùi ngùi
Bên người hạnh phúc có vui?!!
Xót chăng tim vỡ gắng vùi nhớ thương

Kim Oanh

*****

Ngọt Đắng

Hương tình nửa ngọt nửa cay
Uống say quên nhớ buồn đày đọa tôi
Tương tư … trăng ngủ mỉm cười
Mặc cho sóng gợn thuyền đời xiêu nghiêng

Xin đừng chuốc giọt ưu phiền
Chén đầy chén cạn lòng riêng ngùi ngùi
Đêm buồn ngày cũng chẳng vui
Hương mơ ngọt đắng… say … vùi sầu thương!

Yên Dạ Thảo 

*****

Rượu Mừng

Rượu mừng sao lắm đắng cay
Thiệp hồng trao gửi người đày đọa tôi
Hân hoan nhộn nhịp tiếng cười
Tay nâng chén đắng quên đời chao nghiêng
Tình ơi chuốt lấy muộn phiền
Tơ lòng rối rắm lòng riêng ngùi ngùi
Người đi mang hết niềm vui
Thanh âm tiếng pháo dập vùi yêu thương


Kim Phượng